Tìm hiểu lý do đằng sau thương vụ PepsiCo thâu tóm SodaStream

      Comments Off on Tìm hiểu lý do đằng sau thương vụ PepsiCo thâu tóm SodaStream

PepsiCo đang ngày càng chứng tỏ sự thống lĩnh của mình khi mua đứt nhà sản xuất đồ uống có ga SodaStream với mức giá 3,2 tỷ USD. Đây cũng là thương vụ táo bạo cuối cùng mà cựu CEO Indra Nooyi thực hiện với tham vọng tìm kiếm những cách thức tiếp cận mới với khách hàng. Vậy mục đích thực sự đằng sau thương vụ này là gì?

Tìm hiểu lý do đằng sau thương vụ PepsiCo thâu tóm SodaStream

  • Đa dạng hoá sản phẩm

Trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm hơn tới sức khoẻ của mình, thương vụ này sẽ mang đến cho Pepsico một dòng sản phẩm mới mà thông qua đó, nó có thể tiếp cận khách hàng ngay tại nhà thay vì thông qua các cửa hàng với 70% người mua sắm online vào năm 2025. Soda Stream là hãng sản xuất máy tạo carbonate tại nhà, giúp biến các loại đồ uống thành nước có gas.

Bên cạnh đó, PepsiCo cũng đang nổ lực để tăng gấp đôi mức doanh thu trong hoạt động kinh doanh đồ uống vốn đang gặp nhiều khó khăn tại thị trường Bắc Mỹ.

  • Tăng thêm sức mạnh

SodaStream đang có mặt tại hơn 80.000 cửa hàng bán lẻ trên 45 quốc gia toàn thế giới. Thu nhập của công ty quý gần nhất cao gấp ba so với ước tính của nhà phân tích, giúp cổ phiếu của hãng tăng 26%. Trước khi bị Pepsi thâu tóm, giá cổ phiểu của SodaStream từ đầu năm tới nay tăng 85%.

Với việc về chung một nhà, Pepsi sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận lượng khách hàng mới đồng thời tăng thêm sức mạnh trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng đang chuyển hướng sang dòng nước có lợi cho sức khoẻ.

Dự kiến đến tháng 1/2019, thương vụ này sẽ hoàn thành, tuỳ thuộc vào sự đồng ý của cổ đông SodaStream và cơ quan quản lý liên quan.