Tham vọng thâu tóm thị trường đồ ăn nhẹ Trung Quốc của Pepsi

      Comments Off on Tham vọng thâu tóm thị trường đồ ăn nhẹ Trung Quốc của Pepsi

Pepsi là một trong những thương hiệu kinh doanh đồ uống không cồn lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của công ty này đều được sự đón nhận và yêu thích của hầu hết mọi người. Thời gian gần đây, Pepsi đã mở rộng hướng kinh doanh của mình sang lĩnh vực thực phẩm.

Một trong những mục tiêu trong thời gian tới của Pepsi chính là thâu tóm được thị trường đồ ăn nhẹ tại Trung Quốc. Trung Quốc là quốc gia đông nhất trên thế giới, nhu cầu về thực phẩm, đặc biệt là đồ ăn nhẹ đang ngày một tăng. Theo thống kê của Bộ Công Thương Trung Quốc thì giá trị thị trường đồ ăn nhẹ của quốc gia hơn 1 tỷ dân này vào giai đoạn 2006-2016 đã tăng gấp 4 lần. Đây thực sự là một thị trường vô cùng lớn và tiềm năng.

Được biết Pepsi đã chi ra hàng trăm triệu để mua lại công ty kinh doanh bán đồ ăn nhẹ trực tuyến. Theo thông tin từ CNN, Pepsi dự định sẽ bỏ ra số tiền là 705 triệu USD để thâu tóm công ty Be & Cheery. Đây là công ty có trụ sở tại Hàng Châu, kinh doanh các loại hạt, trái cây sấy khô và các loại đồ ăn nhẹ khác. Nếu thương vụ này thành công, sẽ đưa Pepsi trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu hoạt động trên thị trường Trung Quốc.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành thì hành động này của Pepsi được xem là một bước đi thông minh và khôn ngoan. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Chính quyền Trung Quốc khuyến khích người dân hãy mua sắm trực tuyến. Trên thực tế, dịch bệnh cũng đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân quốc gia này, hầu như mọi người đều mua sắm online thay vì đi ra ngoài mua trực tiếp như trước đây.