Suntory PepsiCo khẳng định thương hiệu tại thị trường Việt Nam

      Comments Off on Suntory PepsiCo khẳng định thương hiệu tại thị trường Việt Nam

Bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 1994, PepsiCo Vietnam đã nhanh chóng trở thành tên tuổi lớn trên thị trường đồ uống không cồn ở Việt Nam.

Suntory PepsiCo khẳng định thương hiệu tại thị trường Việt Nam

Các sản phẩm chủ lực được doanh nghiệp duy trì trong gần 25 năm qua gồm có Pepsi, 7Up, Revive, Mirinda, Aquafina…và đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng.

Báo cáo tài chính năm 2017 cho thấy, Pepsi đạt 15 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Trên thế giới hiện nay, các quốc gia đang tiêu thụ khoảng 5,3 tỷ lít đồ uống không cồn/nước giải khát, tăng 55% so với năm 2013. Một số loại đồ uống có mức độ tăng trưởng lên hai chữ số, tỉ lệ thuận với sản lượng tiêu thụ và tăng mạnh ở giá trị thị trường. Vào năm 2017, quy mô thị trường đã cán mốc 103 nghìn tỷ đồng. Thời gian tới, khi mà thị trường đồ uống không cồn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, hoạt động kinh doanh của Pepsi hứa hẹn sẽ còn nhiều cải thiện và mang đến nguồn lợi nhuận đáng kể.

Trong 5 năm vừa qua, thị phần đồ uống không cồn dựa trên doanh số kênh bán hàng đại lý, siêu thị của PepsiCo tăng mạnh từ 27-33% và đây đang là mảng phân phối mang lại hiệu quả cao cho thương hiệu nước giải khát này.

Mặc dù được xếp hạng đầu trên thị trường đồ uống tại Việt Nam, thế nhưng nếu so sánh với các đối thủ khác trên thị trường, Pepsi lại bị hụt hơi khi mà chi phí bỏ ra cho các khâu sản xuất, marketing…cao gấp 4 lần nhưng doanh thu mang lại lại chỉ gấp đôi doanh nghiệp khác.

Theo định hướng của lãnh đạo Suntory PepsiCo, thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển nhiều loại đồ uống có lợi cho sức khoẻ với nguyên liệu sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.