Sáng kiến lắp đặt hệ thống cách nhiệt mái tôn cho người nghèo

      Comments Off on Sáng kiến lắp đặt hệ thống cách nhiệt mái tôn cho người nghèo

Mùa hè vừa qua, công ty Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp cùng nhãn hàng nước uống thể thao Revive cùng thực hiện chương trình mang tên “Triệu giọt mồ hôi – ngàn điều ý nghĩa” với sáng kiến làm mát nhà dân. Theo đó, hoạt động cung cấp và lắp đặt mô hình cách nhiệt mái tôn cho hộ dân nghèo tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tổng mức đầu tư rơi vào khoảng 50 triệu đồng/tỉnh, dự kiến chương trình có thể lắp đặt được khoảng 58-60 ngôi nhà có diện tích là 18m2.

Sáng kiến lắp đặt hệ thống cách nhiệt mái tôn cho người nghèo

Mùa hè nắng nóng cùng với việc sống dưới những mái tôn khiến nhiều hộ gia đình phải chịu đựng rất khó khăn. Chương trình dựa trên ý tưởng dùng lại các chai nhựa đã qua sử dụng, là nguyên liệu để thương hiệu Revive cùng với các bạn tình nguyện viên Mùa hè xanh cùng thực hiện xây dựng hệ thống mái nhà cách nhiệt. Cụ thể, hệ thống được làm từ các vỏ chai Revive rỗng kết hợp cùng nước và xốp cách nhiệt, chúng sẽ hút bớt nhiệt trực tiếp từ ánh mặt trời, ngăn cho mái tôn không bị đun nóng, từ đó giúp nhiệt độ không khí bên trong nhà hạ xuống khoảng 2-3 độ C.

Suntory PepsiCo hi vọng rằng, dự án sẽ khuyến khích giới trẻ cùng tham gia hỗ trợ cộng đồng, tăng thêm hành trang sống, là bước đệm vững chắc cho các bạn trẻ Việt Nam.

Ngoài chương trình ý nghĩa trên, công ty cũng cung cấp 4.000 áo đồng phục Mùa hè xanh và 6.500 thùng sản phẩm, xây dựng mới 10 sân tập thể thao và sân chơi dành cho thiếu nhi,…

Kể từ năm 2015 đến nay, Suntory PepsiCo Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng 51 công trình cung cấp nước sạch cho người dân tại 12 tỉnh thành và huyện đảo trên cả nước cùng nhiều công trình ý nghĩa dành cho trẻ em tại các khu vực vùng sâu vùng xa trên cả nước…