PepsiCo đạt lợi nhuận khủng tại Việt Nam

      Comments Off on PepsiCo đạt lợi nhuận khủng tại Việt Nam

 Pepsi là một trong những nhãn hiệu nước giải khát hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, các sản phẩm của Pepsi rất được người dân ưa chuộng và chiếm thị phần cũng như quy mô lớn hơn so với  đối thủ Coca cola

Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam được thành lập vào năm 1991 và là một trong những ông lớn kinh doanh về đồ uống không cồn lớn bậc nhất tại Việt Nam. Những sản phẩm của Pepsico được người dân yêu thích từ đồ uống có ga như Pepsi, 7UP, Mirinda, Revive, Moutain Dew cho đến nước uống đóng chai Aquafina, nước tăng lực Sting, nước hoa quả Twister hay các loại trà như Lipton, Olong Tea+ Plus,… Không chỉ kinh doanh đồ uống, năm 2012, Pepsico còn mở thêm công ty con sản xuất snack Poca – một loại bim bim mà trẻ con Việt Nam rất thích. Tại Việt Nam, Pepsico có đến 5 nhà máy để chuyên sản xuất cho thị trường nội địa.

Thị trường nước uống giải khát tại Việt Nam rất giàu tiềm năng, mới mức tăng trưởng hàng năm tăng đều 6-7%. Vì thế, những chiến lược đầu tư của Pepsi tại Việt Nam là hoàn toàn hợp lý và đem lại lợi nhuận khủng.

 Nếu như tại các nước khác trên thế giới, đối thủ Coca cola luôn chiếm thị phần lớn hơn thì tại Việt Nam thị phần của Pepsi lại lớn hơn nhiều. Năm 2018, doanh thu Pepsico đạt được là 17,2 nghìn tỷ đồng, trong khi khoảng 3 năm trở lại đây thì doanh thu Coca cola chỉ khoảng ở mức 7000 tỷ đồng và ghi nhận những khoản lỗ lũy kế lớn.

Nhằm tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, vào năm 2019, PepsiCo đã công bố nâng cấp nhà máy tại Bắc Ninh, theo đó, nâng tổng vốn đầu tư của nhà máy này lên đến 93 triệu USD.