PepsiCo bước vào kỉ nguyên mới với đồ uống tốt cho sức khoẻ

      Comments Off on PepsiCo bước vào kỉ nguyên mới với đồ uống tốt cho sức khoẻ

Là kẻ đi sau tận 13 năm nhưng sau vài lần loay hoay vì phá sản hay chuyển nhượng, Pepsi đang dần đi lên và đứng ở vị thế đối thủ trực diện với Coca-Cola. Cả thế giới luôn theo dõi và thích thú quan sát cuộc cạnh tranh của hai ông lớn này từ doanh thu, marketing hay mỗi lần ra sản phẩm mới.

PepsiCo bước vào kỉ nguyên mới với đồ uống tốt cho sức khoẻ

Tuy nhiên, doanh số bán soda ngày càng bị ít đi bởi sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới. Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, người tiêu dùng Mỹ đã mua ít nước ngọt có gas hơn bởi nhiều lời cảnh báo về tác hại của việc hấp thụ quá nhiều đường. Sản lượng của Pepsi đã bắt đầu sụt giảm mạnh khi mà người tiêu dùng chuyển hướng sang uống nước “ít đường”.

Nắm bắt kịp xu hướng, PepsiCo đã tuyên bố rằng, từ giờ đến năm 2025, họ sẽ giảm lượng đường xuống 100 calories trong 2/3 sản phẩm. Điển hình là sự xuất hiện của Diet Pepsi Max tại thị trường Mỹ vào năm 2007 và đến nay là Pepsi Zero Sugar.

Trong bản báo cáo năm 2016, Pepsi đã dành nhiều lời quảng bá về việc đổi mới danh mục sản phẩm và mở rộng phạm vi về hướng “Everyday nutrition” là các sản phẩm chứa thành phần dinh dưỡng hàng ngày. Song song với đó là các thương vụ M&A như một hành động cụ thể.

Để thực hiện được những điều này, PepsiCo đã phải chuẩn bị từ 5 năm trước: Tăng đầu tư cho nghiên cứu và phát triển lên 45% trong năm 2011, và chi hẳn 3,5 tỷ chỉ riêng cho việc nghiên cứu sản phẩm và thị trường. Thực tế, từ những năm 2000, phần lớn doanh thu của PepsiCo đã không còn đến từ những chai nước truyền thống, và liệu sự thay đổi xu hướng sản phẩm này có giúp họ viết nên lịch sử mới hay không?