Pepsi yêu cầu Facebook xoá 20.000 tin giả tạo

      Comments Off on Pepsi yêu cầu Facebook xoá 20.000 tin giả tạo

Chắc hẳn bạn còn nhớ cách đây vài năm và thậm chí đến hiện tại vẫn có những video thử đốt bimbim, mỳ gói và hàng loạt đồ ăn khác nhau được đăng tải lên Facebook cùng lời kết luận là chúng cháy được bởi vì làm từ nhựa và cao su. Tưởng chừng như đây chỉ là trò thí nghiệm vô hại nhưng mới đây, PepsiCo – một ông lớn trong ngành thực phẩm của thế giới đã quyết lên tiếng về những tin đồn thất thiệt liên quan đến mình với nội dung “đồ ăn nhựa” như trên.

Pepsi yêu cầu Facebook xoá 20.000 tin giả tạo

Cụ thể, trên mạng xã hội lan truyền tin tức về một nhãn hiệu đồ ăn vặt của Pepsi có tên Kurkure, phân phối lâu đời và rất nổi tiếng tại Ấn Độ từ năm 1999 bỗng dính líu với tin đồn rằng nó có chứa nhựa. Hàng chục nghìn người đã truyền tai nhau, thậm chí còn dựng cả video thử đốt cháy một miếng bimbim và tự đặt ra câu hỏi.

Sau một thời gian đấu tranh, vào ngày 1/6, Pepsi đã được Toà án Tối cao Delhi chấp thuận với việc yêu cầu mọi mạng xã hội phải xoá bỏ các nội dung liên quan đến vấn đềx này bao gồm 3.412 link chia sẻ và 20.244 bài đăng Facebook, 242 video YouTube, 6 bài chia sẻ Instagram và 562 dòng tweet trên Twitter.

Kurkure là loại đồ ăn vặt có thị trường tiêu thụ tốt tại Ấn Độ. Trước đó, vào năm 2008 đã từng có video đồn thổi về nội dung thất thiệt trên khiến công ty rơi vào trạng thái hỗn loạn và sụt giảm danh tiếng nghiêm trọng. Thế nhưng, qua thời gian, họ đã thiết kế lại bao bì, công khai và tự quảng bá lại thành phần để lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng.