Pepsi từng từ chối lời chào bán công thức bí mật từ Coca Cola

      Comments Off on Pepsi từng từ chối lời chào bán công thức bí mật từ Coca Cola

Pepsi từng từ chối lời chào bán công thức bí mật từ Coca Cola

Kể từ khi xuất hiện cho đến nay, Pepsi và Coca Cola luôn là đối thủ không đội trời chung. Đánh giá từ bảng so sánh giá trị cổ phiếu của hai thương hiệu cho thấy, doanh thu của PepsiCo đã tăng khủng khiếp trong vòng 10 năm trở lại đây, nhưng sự thật là Coca Cola mới là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước giải khát. Vì vậy, nếu muốn tấn công thị trường của Coca Cola, điều đúng đắn nhất mà Pepsi nên làm đó chính là tấn công vào mùi vị.

Thực tế, trong quá khứ đã từng có một nữ thư ký của Coca Cola quyết định làm giàu bằng cách ăn trộm công thức và đến thẳng Pepsi để rao bán với mức giá 1,5 triệu USD. Trái ngược với những gì mọi người dự đoán, Pepsi hoàn toàn thờ ơ với lời đề nghị này và thậm chí còn mời cả FBI để lên kế hoạch bắt quả tang phi vụ bất hợp pháp này.

Lý do gì mà Pepsi lại từ chối với cơ hội “ngàn năm có một” như vậy?

Đặt trường hợp Pepsi lấy công thức của Coca Cola và công bố rộng rãi, chắc chắn Coca Cola phải gánh chịu một hậu quả khôn lường khi một hương vị giống “y xì” xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, hãy so sánh giữa một thương hiệu đã có chỗ đứng và quen thuộc với một thương hiệu mới nổi hoàn toàn nhưng cùng một mức giá? Bạn sẽ chọn ai?

Nếu Pepsi giữ riêng công thức và chọn một ngày đẹp trời để tung ra sản phẩm mới với đặc điểm “mùi vị y chang” Coca Cola? Cuộc chiến giữa hai bên lại tiếp tục bắt đầu mà chủ yếu là về giá cả, lợi nhuận từ đó cũng bị kéo xuống thấp.

Rõ ràng rằng, cả hai bên đều chẳng mặn mà gì về sản phẩm bí mật của đối phương. Và sự thật là không phải vì Pepsi nghĩa hiệp, chẳng qua họ đã biết cách phân tích và hành động dựa trên lợi nhuận của chính mình mà thôi.