Pepsi là một trong thương hiệu tài trợ cho thể thao lớn nhất thế giới

      Comments Off on Pepsi là một trong thương hiệu tài trợ cho thể thao lớn nhất thế giới

Pepsi là một trong thương hiệu tài trợ cho thể thao lớn nhất thế giới

Tài trợ là một trong những phương thức marketing rất hữu hiệu và đem lại hiệu quả lớn trong việc nhận diện và quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi tới nhiều đối tượng.

Có thể thấy, tại bất kỳ sự kiện nào có tầm ảnh hưởng đều nhận được sự tài trợ từ các nhãn hàng từ nhỏ đến lớn. Sự kiện càng lớn thì càng hút các nhà tài trợ. Trong đó thể thao là một trong những lĩnh vực thu hút nhiều nhất các nhà tài trợ bởi sức ảnh hưởng sâu rộng của nó. Và bóng đá – môn thể thao vua với những giải đấu hấp dẫn, khiến cả hành tinh đều mong chờ và dõi theo như World cup, Cup C1 châu Âu, Ngoại hạng Anh…. Luôn là đích đến marketing của các thương hiệu lớn.

Trong các nhãn hàng, thương hiệu đầu tư cho thể thao lớn nhất trên thế giới, có thể kể đến Pepsi. Đây là một hãng giải khát lớn nhất nhì trên thế giới với nhiều sản phẩm đồ uống giải khát được người dân toàn cầu ưa chuộng. Chiến dịch marketing của Pepsi luôn được đánh giá cao bởi sự thông minh, bài bản và đúng hướng. Trong đó, đầu tư vào thể thao là một trong những phương thức marketing được hãng này chọn lựa, đầu tư là kênh để quảng bá sản phẩm.

Pepsi đã từng ký hợp đồng tài trợ lớn cho 3 giải đấu thể thao hàng đầu của Bắc Mỹ. Pepsi cũng tài trợ cho giải ngoại hạng Ấn Độ hay đội cricket của Pakistan. Hay tại kỳ world cup – giải bóng đá lớn nhất hành tinh cũng thấy bóng dáng của nhãn hiệu giải khát này.

Ngoài ra, các cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới như Messi hay các cầu thủ bóng đá nổi tiếng của từng nước cũng được lựa chọn để đưa hình ảnh nhãn hàng này dễ dàng đến với người dân. Như tại Việt Nam, cầu thủ Lương Xuân Trường được Pepsi lựa chọn làm gương mặt đại diện để thể hiện sự năng động, trẻ trung mà nhãn hàng này muốn gửi gắm đến.