Pepsi dự tính phát quảng cáo lên bầu trời đêm

      Comments Off on Pepsi dự tính phát quảng cáo lên bầu trời đêm

Pepsi Dự Tính Phát Quảng Cáo Lên Bầu Trời

Khoảng giữa tháng 04/2019, công ty giải khát PepsiCo đã đàm phán với một startup không gian của Nga, để có cơ hội trình chiếu logo của hãng lên bầu trời đêm bằng hệ thống vệ tinh quỹ đạo thấp.

PepsiCo cho biết, công ty con ở Nga đã đồng ý hợp tác với StartRocket cho một thử nghiệm thăm dò quảng cáo tầng bình lưu của thức uống bổ sung năng lượng Adrenaline Rush. Tuy nhiên, đàm phán hiện vẫn chưa có kết quả chính thức.

Đại diện StartRocket cho biết, hãng sẽ sử dụng một loạt vệ tinh siêu nhỏ để đặt logo của các công ty vào quỹ đạo thấp, đủ để người trên mặt đất có thể thấy rõ. Website của StartRocket nhấn mạnh: “Không gian thật đẹp đẽ. Với những thương hiệu đình đám nhất, bầu trời sẽ khiến ta ngạc nhiên mỗi tối.”

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục bởi ý tưởng mới. Nhiều người đã cáo buộc hành
động sẽ gây ô nhiễm không gian, số khác lại kêu gọi tẩy chay sản phẩm của PepsiCo.

Từ khi trang Futurism đưa tin Pepsi đang có quan tâm đến công nghệ mới, họ lại khẳng định

quan hệ hợp tác với StarRocket “chỉ diễn ra 1 lần”, không hề có bất cứ kế hoạch nào trong tương
lai. Theo StarRocket, chi phí để đăng quảng cáo lên trời là 200,000 USD cho 8 giờ hoặc 500,000
USD cho 10 ngày liên tiếp. Thực tế, StartRocket vẫn đang phải thử nghiệm và tìm kiếm nguồn
vốn lên tới 25 triệu USD để biến ý tưởng thành hiện thực.