Pepsi đánh bại Coca-Cola trên nhiều lĩnh vực

      Comments Off on Pepsi đánh bại Coca-Cola trên nhiều lĩnh vực

Pepsi Coca-Cola có lẽ là hai cái tên kỳ phùng địch thủ nổi tiếng nhất trên thế giới về sự đối đầu, cạnh tranh nhau trong ngôi vị nước giải khát số 1 thế giới. Tuy nhiên, Coca-Cola vẫn được nhiều người cho là có thương hiệu mạnh hơn so với Pepsi như trong bảng xếp hạng các thương hiệu lớn và đáng giá nhất trên toàn cầu của Forbers thì Coca-cola xếp hạng thứ 06 trong khi vị trí của Pepsi là 29.

Cũng dễ hiểu bởi Coca-Cola là thương hiệu đi trước, nổi tiếng trước, trong khi đó Pepsi dù là kẻ đến sau nhưng với những chiến lược kinh doanh vô cùng thông minh và hiệu quả đã trở thành cái tên ngang tài ngang sức, trở thành đối thủ mạnh truyền kiếp của ông lớn giải khát này.

Hiện tại, có thể thấy Pepsi đã đánh thắng Coca-Cola ở một số khía cạnh, như tại phố Wall, cổ phiếu PepsiCo tăng 19,45% và 49,2% trong vòng 5 năm qua, còn Coca-Cola chỉ tăng ở mức 15,75% và 22,13%.

 Không chỉ vậy, theo số liệu thống kế tính đến ngày 10/7/2019 thì Pepsi còn đánh bại Coca-Cola ở tìm kiếm trên google, theo đó, có 164 triệu kết quả tìm kiếm từ khóa Pepsi, trong khi đó chỉ có 142 triệu tìm kiếm từ khóa Coca-Cola

Nguyên nhân của những điều trên là bởi quy mô của Pepsico về doanh thu gấp đôi so với Coca-Cola và tỷ số lợi nhuận trên tài sản cũng cao hơn. Ngoài ra, phạm vi kinh doanh của PepsiCo khá đa dạng và phong phú, mở rộng ngoài đồ uống có gas và đồ ăn nhẹ. Chính những điều này đã đã khẳng định hoạt động ấn tượng của PepsiCo.

Việc mở rộng kinh doanh sang cả lĩnh vực đồ ăn vặt của Pepsi được xem là một chiến lược thông minh và vô cùng thành công, đã giúp Pepsico một lợi thế cạnh tranh lớn so với Coca-Cola.