Học hỏi chiến lược marketing của hãng Pepsi

      Comments Off on Học hỏi chiến lược marketing của hãng Pepsi

Từ một hãng đồ uống giải khát với doanh thu, sự nổi tiếng thua xa Coca-Cola trong những ngày đầu mới thành lập. Tuy nhiên, đến những đầu của thập niên 90 thì Pepsi đã vươn mình trỗi dậy và trở thành nhãn hàng đứng thứ 7 trong 10 tập đoàn lớn nhất của nước Mỹ. Và từ một hãng vô danh, Pepsi đã trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Coca-Cola, tập đoàn nước giải khát lớn nhất thế giới. Để có được thành công đó là nhờ vào một chiến lược marketing vô cùng đúng đắn và tầm nhìn sâu rộng.

Chiến lược thâm nhập vào thị trường mới

Khi Pepsi vừa thâm nhập vào thị trường giải khát Việt Nam, có thể dễ dàng nhận ra Pepsi đè bẹp tất cả mọi đối thủ là các hãng nước ngọt nhỏ ở Việt Nam. Thông qua việc quảng cáo một cách rầm rộ, từ pano ở các vị trí to đẹp, thu hút người nhìn cho đến truyền hình. Với cách quảng bá, truyền thông vô cùng thông minh và bài bản, Pepsi đã dần len lỏi và khẳng định mình đối với người tiêu dùng Việt.

Chiến lược mở rộng kinh doanh

Sau khi thâm nhập và bắt đầu khẳng định được mình, Pepsi bắt đầu chiến lược mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt. Bằng cách thiết lập các nhà máy cùng hệ thống phân phối toàn quốc, Pepsi có những cách quảng bá khác hết sức thông minh như đánh vào tâm lý yêu bóng đá và lòng tự hào dân tộc của người Việt. Thông qua các quảng cáo với hình ảnh các cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam cùng khẩu hiệu uống Pepsi là ủng hộ đội tuyển Việt Nam vươn ra đấu trường quốc tế, Pepsi đã dành trọn niềm yêu thích của người tiêu dùng Việt.

 Với một chiến lược marketing vô cùng thông minh, Pepsi đã khẳng định được mình ở mọi thị trường và vươn lên là một trong những tập đoàn giải khát lớn nhất thế giới.