Golf – văn hóa của doanh nhân

      Comments Off on Golf – văn hóa của doanh nhân

Từ xưa đến nay, nhắc đến golf, người ta nghĩ ngay đến một bộ môn thể thao của giới quý tộc, của tầng lớp thượng lưu bởi giá cả đắt đỏ để có thể chơi bộ môn này.  

Còn đối với tầng lớp doanh nhân thì golf không đơn giản chỉ là một bộ môn thể thao, một doanh nhân mà còn là nơi để tìm kiếm nhiều cơ hội mới và golf còn là nét văn hóa đặc sắc.

Với các doanh nhân, chơi golf vừa thư giãn tinh thần, vừa rèn luyện sức khỏe và sân golf cũng là một nơi để cùng bàn bạc chuyện làm ăn, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi. Đôi khi những hợp đồng quan trọng, đắt giá nhất mà các doanh nhân đạt được là ở chính sân golf. Qua sân golf, các doanh nhân có thể hiểu rõ hơn về con người, tính cách, về nhu cầu của đối tác, từ đó có thêm những mối quan hệ làm ăn thân thiết hơn, mở ra được những cơ hội đầu tư mới.  

Đối với các dân chơi golf tại thành phố Hồ Chí Minh, khi nhắc đến doanh nhân chơi golf, người ta lập tức nghĩ ngay đến Phạm Phú Ngọc Trai – là tổng giám đốc của Pepsico Việt Nam và cũng là Phó Chủ tịch Hội Golf thành phố Hồ Chí Minh. Anh không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một tay golf kì cựu. Ban đầu anh đến với bộ môn golf chỉ đơn giản là tìm đến sự thư giãn. Nhưng sau khi tiếp xúc với bộ môn này, anh thực sự đam mê với nó, nghiên cứu và học hỏi về bộ môn này một cách rất nghiêm túc. Khi đã là niềm đam mê, anh dành khá nhiều tâm huyết để vận động bộ môn này thành một phần văn hóa của doanh nhân hiện đại và cùng đóng góp cho phúc lợi cộng đồng.