Cuộc chiến không hồi kết giữa Pepsi, Cocacola

      Comments Off on Cuộc chiến không hồi kết giữa Pepsi, Cocacola

Pepsi và Cocacola là 2 tập đoàn kinh doanh giải khát lớn nhất trên thế giới về đồ uống không cồn. Sản phẩm chủ lực của 2 tập đoàn này có mùi vị khá giống nhau. Giữa 2 tập đoàn luôn tồn tại một cuộc chiến trên mọi mặt trận, từ quảng cáo, thương hiệu, thị phần đến sự thách thức, so găng nhau từng tí một.

Ngay từ đầu những năm 1900, hai hãng Pepsi và Coca đã cạnh tranh với nhau trong từng quảng cáo để chứng minh mình mới là loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe. Pepsi đã tố trong thành phần của Coca có chất caffein, trong khi Coca quảng cáo mình là đồ uống rất tốt cho sức khỏe và được bán tại các tiệm thuốc.

 Đến năm 1975, Pepsi lại đưa ra một chương trình với tên pepsi challenge, trong đó làm một cuộc thử nghiệm mù. Pepsi đưa ra 2 cốc không dán nhãn, một cốc là coca và một cốc là Pepsi rồi xin ý kiến của khách hàng. Kết quả, 60% người dùng thích hương vị của Pepsi hơn.

Quảng cáo có lẽ là mặt trận đối đầu khủng khiếp nhất giữa hai bên. Trong các chiến dịch quảng cáo chạy thương hiệu, hai hãng đồ uống nổi tiếng này cạnh tranh với nhau không khoan nhượng. Từ việc tranh giành nhau tài trợ, quảng cáo trong các giải thể thao nổi tiếng, đến việc cạnh tranh khi ký hợp đồng với các diễn viên, cầu thủ nổi tiếng.

Nhắc đến việc ký hợp đồng với cầu thủ bóng đá, mọi người vẫn nhớ đến câu chuyện của siêu sao bóng đá Ronaldinho đã đánh mất hợp đồng có trị giá lên đến 750.000 USD từ hãng Coca-Cola. Trong khi đang ký kết hợp đồng tài trợ với Coca Cola thì tại một cuộc họp báo, Ronaldinho đã uống một lon Pepsi. Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu như lon nước Ronaldinho uống không phải là Pepsi. Và kết quả của sự “lỡ uống” đã khiến hãng giải khát Coca-Cola dừng ngay hợp đồng tài trợ với chàng cầu thủ này.

Cuộc chiến giữa Coca và Pepsi có lẽ sẽ còn kéo dài và khó đi đến được hồi kết.