Chiến trường World Cup và sự so găng giữa Pepsi và Coca

      Comments Off on Chiến trường World Cup và sự so găng giữa Pepsi và Coca

Có lẽ trong cuộc chiến giữa các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới thì cuộc đối đầu và cạnh tranh giữa hai hãng đồ uống giải khát Pepsi và Coca-Cola là nổi tiếng nhất. Từ những năm 1900 cho đến tận ngày nay, hai hãng đồ uống này vẫn kèn cựa, tranh giành nhau trong từng sản phẩm, thiết kế cho đến chiến dịch quảng cáo, marketing.

Đặc biệt, với Pepsi, chưa bao giờ hãng đồ uống này ngại ngần trong việc bỏ những khoản tiền khổng lồ để ký hợp đồng với các ngôi sao điện ảnh hay các cầu thủ thể thao nổi tiếng để làm đại diện thương hiệu. Với slogan sự lựa chọn của thế hệ mới, từ nàng công chúa nhạc pop Britney Spears cho đến những siêu sao bóng đá như David Beckham, Rivaldo hay Petit đều trở thành đại diện hình ảnh cho hãng này.

Trước sự so găng quyết liệt đó thì tất nhiên, với một giải bóng đá nổi tiếng và được yêu thích nhất hành tinh thì không thể vắng bóng sự có mặt của hai hãng đồ uống này. Coca Cola đã nhanh tay hơn khi là nhà tài trợ chính cho worldcup từ lâu, vì thế, Pepsi rất muốn làm yếu đi sự có mặt của Coca để có thể thay thế vị trí này. Năm 2010, bằng cách quảng cáo tại các vị trí công cộng ở xung quanh nơi vị trí tổ chức World Cup tại quốc gia Nam Phi, hay chiến dịch toàn cầu bằng bài hát từ thiện mang tên “Oh Africa”, Pepsi hi vọng lấy được sự chú ý của người dân toàn thế giới, lật đổ được hình ảnh của Coca-Cola tại kỳ World Cup.

Từ đó đến nay, Worldcup vẫn là chiến trường cạnh tranh quyết liệt giữa hai hãng. Tại Worldcup năm 2014 tổ chức tại Brazil, mọi người lại được đón xem sự đối đầu giữa hai hãng. Nếu như Coca-Cola thực hiện chương trình tiếp thị lớn nhất trong lịch sử gắn với Worldcup thì Pepsi lại thực hiện chiến dịch truyền hình với phiên bản kỹ thuật số trải dài hơn 100 nước nhằm cho người xem tiếp cận, quan sát đường hình ảnh của đường phố Rio de Janeiro.