Chiến lược “chăm sóc” nhân viên hấp dẫn tại PepsiCo

      Comments Off on Chiến lược “chăm sóc” nhân viên hấp dẫn tại PepsiCo

Theo chia sẻ từ vị CEO của PepsiCo Australia và New Zealand– Robbert Rietbroek, ông luôn yêu cầu các nhân viên của mình đi về một cách “náo nhiệt” và “ầm ĩ” nhất để đem lại cân bằng cho công việc lẫn cuộc sống. Ông không ủng hộ và quyết tâm phá bỏ văn hoá ngồi lâu để “được về trễ” nhằm gây ấn tượng với đồng nghiệp như các doanh nghiệp khác.

Chiến lược “chăm sóc” nhân viên hấp dẫn tại PepsiCo

Ông luôn là người đứng dậy nói thật to khi mình ra về, bởi nếu sếp cấp cao về sớm các quản lý cũng có thể về sớm, từ đó các nhân viên mới có thể thoải mái rời khỏi bàn làm việc đúng giờ.

Mục tiêu của nội quy này là để triệt tiêu văn hoá gây ấn tượng qua cách làm việc ngồi thật lâu, bởi theo Robbert, các nhân viên mới vào và nhân viên cấp dưới luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi sếp của mình đang hăng say làm việc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và mang lại một áp lực vô hình lên chính họ.

Chưa hết, vị CEO này còn yêu cầu các quản lý “hạn chế đến mức tối thiểu” các email sau giờ làm việc bởi thời gian nghỉ, ông không muốn nhân viên của mình vẫn bị ám ảnh bởi những con số.

Từ khi gia nhập vào PepsiCo, Robbert đã rất được lòng nhân viên bởi chủ trương đề cao cân bằng công việc và cuộc sống cho công ty, đưa ra nhiều chính sách linh hoạt về thời gian làm việc, đồng thời ủng hộ và thúc đẩy nữ giới lên làm vị trí cao hơn.

Là một người cha của hai đứa con nhỏ, do đó ông luôn muốn các bậc phụ huynh trong công ty có thời gian để chăm sóc gia đình của mình. Robbert hi vọng rằng, nhân viên của mình trở thành “anh hùng” tại công ty nhưng cũng phải là “anh hùng” trong mắt những đứa trẻ.