Bảng xếp hạng các thương hiệu có lượng rác xuất hiện nhiều nhất

      Comments Off on Bảng xếp hạng các thương hiệu có lượng rác xuất hiện nhiều nhất

Surfers Against Sewage là một nhóm bảo tồn thiên nhiên biển của Anh có sứ mệnh bảo vệ các bãi biển và các loài sinh vật biển.SAS cũng đưa ra một thống kê phái sinh xuất phát từ thống kê trên. Bảng xếp hạng các công ty, các casino  sở hữu lượng rác đã được xếp hạng phân loại theo thứ tự từ cao xuống thấp. Xếp hạng cao nhất đó là Tập đoàn Coca-Cola với tỷ lệ 15,5%; tiếp đó thứ hai thuộc về PepsiCo –bao gồm hai thương hiệu lớn là Walkers và Pepsi – với tỷ lệ 10,3%; Suntory và France Orangina – đứng ở số 6 với 4,68%.

Coca-Cola đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu làm rác bãi biển, McDonald góp mặt trong Top 4 - Ảnh 2.

Trong lần tập trung khảo sát này của SAS đã ra quân với 229 lần thu hút một số lượng lớn các tình nguyện viên trong đó có những công nhân chơi cá độ tham gia ra quân chiến dịch lần này

Tại Anh, 100% các loại lon và chai nhựa là rác thải  có thể tái chế được, với tổng chi phí tái chế dự tính khoảng 2 triệu bảng mỗi năm. Nhưng SAS lại cho rằng chi phí xử lý rác thải là do ngân sách địa phương chi từ các nguồn của người nộp thuế, doanh nghiệp, người tiêu dùng và các cá nhân chơi cá độ, tham gia dịch vụ casino khác phát sinh nghĩa vụ thuế, phải chịu chi phí xử lý rác thải.

Kết thúc chiến dịch, tổng số rác mà SAS đã thu được là gần 50.000 mảnh chỉ 20.000 mảnh là có thể nhận dạng và phân loại được vào nhóm thương hiệu. Sau đó, SAS đã phân loại số rác này theo thương hiệu với mục đích là trả lời cho câu hỏi lớn nhất và giá trị nhất mà SAS đã đặt ra trước Big Spring Beach Clean đó là: “Thương hiệu nào đang đứng đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu làm rác bãi biển tại khu vực bờ biển nước Anh?”.