Xuất phát sau nhưng tại sao Pepsi vẫn luôn là đối thủ số 1 của Coca-cola?

      Comments Off on Xuất phát sau nhưng tại sao Pepsi vẫn luôn là đối thủ số 1 của Coca-cola?

Là một trong những thương hiệu đầu tiên trên thế giới đã thành công trong việc chuyển hóa từ bán một sản phẩm sang bán một phong cách sống, Pepsi đã, đang và sẽ là đối thủ mạnh và xứng tầm nhất với Coca-Cola.

Pepsi và Coca Cola

Vào năm 1898, khi mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường với lời quảng bá “Thức uống tinh khiết nguyên thủy” xuất hiện ngay cạnh Coca-Cola, nhưng có vẻ như những gì Pepsi thể hiện lại đi trái ngược với slogan ấy, bằng chứng là các quảng cáo và hình ảnh của thương hiệu này đều mô tả sự tươi mới và trẻ trung.

Đến tận hơn 50 năm sau, cuộc chiến của Pepsi và Coca-Cola bắt đầu đánh vào ví của người tiêu dùng, tuy nhiên, Pepsi đã khiến sản phẩm của mình bị xem là lựa chọn thứ hai sau “thứ thật” là Coca-Cola. Vẫn là năm 1958, thương hiệu màu xanh này bắt đầu tạo bước ngoặt lớn khi đánh vào giới trẻ với slogan mới “Hòa đồng hơn với Pepsi” và đến năm 1961, khắp mọi ngõ ngách góc phố đều rộn ràng hàng chữ: “Bây giờ là Pepsi. Dành cho những ai cho là mình vẫn trẻ”, đây thực sự là một chiến lược thông minh bởi nó đánh vào tâm lý chứ không thể hiện rõ tuổi tác thật sự như trươc.

Những ý tưởng khác lạ như “Thế hệ Pepsi”, “Thách thức Pepsi” đều đã liên tiếp mang lại những đột phá và thành công nhất định cho Pepsi, đặc biệt với “Thách thức Pepsi” – một cuộc thử nghiệm mùi vị mới mọi người tiêu dùng, kết quả đã công nhận rằng mùi vị của Pepsi được ưa chuộng hơn hẳn so với Coca-Cola. Chính cuộc thi này đã khiến Coca-cola phải quyết định loại bỏ thức uống cola truyền thống để đến với New Coke. Nhân cơ hội này, Pepsi đã nhanh chóng kí kết chiến dịch quảng cáo với ngôi sao nhạc Pop Michael Jackson và nghiễm nhiên trở thành thương hiệu gắn kết nhiều nhất với những ngôi sao của thời đại. Chính nhờ chiến lược này, đến tận bây giờ, Pepsi vẫn luôn được các ngôi sao tin tưởng và chọn lựa.

Cuộc chiến phân thắng bại này vẫn chưa có hồi kết, tuy nhiên mục đích cuối cùng của cả Pepsi và Coca-Cola vẫn là tạo ra nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người.