Quả trứng vàng của Pepsico Việt Nam – Sting dâu

      Comments Off on Quả trứng vàng của Pepsico Việt Nam – Sting dâu

Để tồn tại trong ngành công nghiệp nước giải khát như hiện nay là một điều vô cùng khó khăn, bởi hàng năm, các nhà sản xuất trong và ngoài nước liên tục tung ra sản phẩm mới và tạo nên một thị trường khốc liệt. Thế nhưng, bằng sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm, Pepsico Việt Nam đã tạo ra một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đến bây giờ vẫn đang là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ – Sting dâu. Để lý giải cho sự thành công này ta có thấy qua những điều dưới đây.

Sting dâu

  • Sự khôn khéo khi thâm nhập thị trường nước tăng lực

Tại thời điểm ra mắt Sting dâu, Pepsi hiểu rõ rằng thị trường nước tăng lực hiện nay sẽ khó thành công khi phải đối đầu trực tiếp với Red Bull và Number One, chính vì vậy, bắt buộc phải tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu “tăng lực” cho mọi đối tượng và kết quả là Sting ra đời nhờ sự khác biệt vô cùng độc đáo, màu đỏ nhẹ nhàng giúp người tiêu dùng dễ nhận diện thương hiệu. Hương vị là sự pha trộn độc đáo giữa vị “redbull” quen thuộc cùng một ít gas lẫn vị dâu nhè nhẹ. Vì vậy, lẽ dĩ nhiên, Sting dâu nhanh chóng chiếm đóng được thị trường.

  • Hệ thống phân phối rộng khắp

Bằng việc gia nhập thị trường Việt Nam, Pepsi đã đánh bại nhiều xưởng sản xuất nhỏ lẻ, thủ công của Việt Nam và rất nhanh chóng thiết lập hệ thống phân phối toàn quốc. Bên cạnh các tổng đại lý hay đại lý lớn, Pepsi còn tiếp cận đến những cơ sở kinh doanh nhỏ như quán cà phê hay nhà hàng, nơi có thể mang lại lợi nhuận ổn định hàng năm. Nhờ đó, các thương hiệu của Pepsi dễ dàng trở nên quen thuộc với mọi người.

  • Thiết kế thân thiện

Thay vì sử dụng chai thủy tinh, Pepsico đã rất khôn khéo để lựa chọn thiết kế bằng chất liệu nhựa, nhẹ nhàng và dễ dàng mang theo bên mình. Do đó người tiêu dùng cũng dành nhiều ưu ái cho sản phẩm này hơn.