PepsiCo vẫn đang chứng tỏ vị thế của mình

      Comments Off on PepsiCo vẫn đang chứng tỏ vị thế của mình

Ông lớn của ngành nước giải khát và thực phẩm toàn cầu PepsiCo đã mất đi một phần thị trường trong quý III vì sự thay đổi chiến lược và cách tiếp thị từ nước uống có gas Pepsi, Moutain Dew sang tập trung những sản phẩm mới hơn như nhãn hiệu nước đóng chai LIFEWTR. Nước uống tăng lực thể thao Gatorade của công ty cũng nằm trong danh sách giảm sút bởi thời tiết đang dần mát mẻ hơn.

PepsiCo

Giám đốc điều hành của PepsiCo, Indra Nooyi đã nói với các nhà phân tích tờ Wall Street rằng sự thất bại này là tạm thời và hi vọng trong thời gian tới công ty sẽ trở lại mức tăng trưởng ổn định. Bằng việc đẩy mạnh chi phí tiếp thị cho Pepsi và Mountain Dew, PepsiCo dự kiến trong 3 tháng cuối năm sẽ sớm trở lại vị trí số 1 của ngành giải khát.

Trong vòng 12 năm qua, thị trường soda của Mỹ đã giảm mạnh vì người tiêu dùng có nhiều lựa chọn tốt và mới hơn. Trong vòng 9 tháng qua, doanh thu ngành nước giải khát Mỹ đã giảm 3% xuống còn 5,33 tỷ USD. Trái ngược lại với dòng nước giải khát, mảng fastfood và snack của công ty lại đang phát triển mạnh, đặc biệt, doanh thu từ Frito Lay: Cheetos và Doristos đã tăng 3,2% trong Quý III. Chính điều này đã kéo thu nhập ròng của công ty đã tăng 2,14 tỷ USD tương đương 1,49 USD/cổ phiếu. Loại trừ một số mặt hàng nhất định, PepsiCo vẫn đạt lợi nhuận 1,48 USD/cổ phiếu, đánh bại hoàn toàn con số dự đoán của các chuyên gia là 1,43 USD.

Như vậy, mặc dù hai sản phẩm “đinh” của công ty đang có xu hướng bị “thất sủng” nhưng PepsiCo vẫn đang chứng tỏ vị thế của mình trong ngành giải khát toàn cầu.