PepsiCo trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0

      Comments Off on PepsiCo trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, PepsiCo có vẻ như đang dần trở thành một công ty công nghệ hơn là công ty nước giải khát. Hầu hết các nhà phân tích trên Phố Wall đều nhận định rằng PepsiCo sẽ khó đạt được kết quả kinh doanh tươi sáng trong bối cảnh hiện nay.

PepsiCo trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0

Tuy nhiên, kết quả báo cáo kinh doanh quý II của PepsiCo lại cao hơn dự kiến với EPS là 1,5 USD trên mức doanh thu 15,7 tỷ USD, mặc dù trước đó, giới chuyên gia dự đoán EPS của PepsiCo trong quý II chỉ khoảng 1,4 USD và doanh thu là 15,6 tỷ USD.

Với thực tế ngành thực phẩm đóng gói đang phát triển như vũ bão kèm với hiệu ứng của thương mại điện tử, PepsiCo hiện đang phải tiếp tục thay đổi để hội nhập với thị trường hiện nay. Theo đó, các chuỗi cung ứng chính vẫn sẽ được tập trung khai thác với sáng kiến GES sẽ giúp cho hoạt động này diễn ra nhanh và ngắn gọn hơn, đồng thời tiết kiệm được một phần chi phí.

Bên cạnh đó, PepsiCo cũng sẽ đánh mạnh vào ngành bán lẻ vốn là thế mạnh của thương hiệu nước giải khát này. Lãnh đạo Tập đoàn rất tự tin vào mảng này, bởi họ tin rằng, nhờ các sản phẩm nổi tiếng của PepsiCo mà các cửa hàng tạp hóa như Kroger, ALDI, Lidl hay Walmart tạo ra được một nguồn thu ổn định và lâu dài.

Đối với mảng trực tuyến, PepsiCo cũng đang định hình lại chuỗi cung ứng một cách rõ ràng và đổi mới nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong tương lai, Tập đoàn này sẽ định hướng bán hàng theo hình thức đa kênh với mục tiêu thành công ở tất cả các mảng.