Pepsico để mắt đến công ty sản xuất nước dừa Vita Coco

Nguồn tin cho biết Pepsico đang tìm cách mua công ty sở hữu nhãn hàng nước dừa nổi tiếng Vita Coco.

Pepsico
Theo Reuters, người khổng lồ trong ngành hàng nước giải khát có trụ sở tại New York đang đàm phán để mua All Market, có một số người nổi tiếng trong số các nhà đầu tư. Giá mua lại tiềm năng được trích dẫn bởi các nguồn là thấp hơn 1 tỷ đô la Mỹ.
Nước dừa đang là xu hướng đồ uống được ưa chuộng, được quảng bá bởi rất nhiều ngôi sao, những người yêu thích truyền thông xã hội và các chuyên gia về sức khoẻ. Đó là chất lỏng chứa chất điện giải được chiết xuất từ trái dừa non.
Khi lượng tiêu thụ soda giảm, các nhà sản xuất đang tìm kiếm một mặt hàng khác để giữ chân khách hàng. Pepsi sở hữu Gatorade, Tropicana, Aquafina và Naked – cùng với các thương hiệu không phải là nước giải khát như Quaker Oats và Doritos. Coca-Cola có Dasani, Minute Maid và Powerade. Dr Pepper Snapple Group cho thấy tầm nhìn mở rộng ngay trong chính tên công ty; công ty này có Bai, Mott’s và Nantucket Nectars.
Lars Perner, Trợ lý giáo sư về tiếp thị lâm sàng tại Đại học Nam California, nói: “Nước dừa rất phổ biến, nó sẽ là một điều hấp dẫn trong danh mục đầu tư của bạn. Nếu bạn muốn phát triển như một công ty, bạn phải mở rộng sản phẩm nhiều hơn cốt lõi của mình.”
Theo Beverage Marketing – một công ty nghiên cứu và tư vấn, năm ngoái là lần đầu tiên nước đóng chai bán chạy hơn soda ở Mỹ. Người Mỹ mua 12,8 tỷ gallon nước đóng chai và 12,4 tỷ gallon nước ngọt có ga.
Theo trang web của Vita Coco, họ cũng bán dầu dừa, được sử dụng trong làm bánh và làm đẹp, và cả sữa dừa.