Pepsi thay đổi nhận diện vì hợp đồng với trường đại học Utah (Mỹ)

      Comments Off on Pepsi thay đổi nhận diện vì hợp đồng với trường đại học Utah (Mỹ)

Cuối tháng 6 vừa qua, PepsiCo đã chính thức ký hợp đồng cung cấp nước giải khát dành cho sinh viên trường đại học Utah. Tuy nhiên, một vấn đề đã nảy sinh khi Utah Utes và BYU Cougars là những đối thủ bóng đá từ năm 1922 đến nay, và màu sắc nhận diện của BYU là màu xanh hoàng gia giống hệt với màu nhận diện của PepsiCo. Chính vì vậy, nhà trường đã không đồng ý việc trong khuôn viên trường xuất hiện màu nhận diện của PepsiCo. Tưởng chừng như mọi việc sẽ rơi vào bế tắc, tuy nhiên mới đây, đại diện trường Utah công bố sẽ để PepsiCo được dán logo trong trường, và điều bất ngờ là nó sẽ bị thay đổi màu nền xanh truyền thống – một sự thay đổi chưa từng có trong lịch sử của thương hiệu nước giải khát toàn cầu này.

Pepsi hợp tác với trường đại học Utah

Krik Tanner – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành chi nhánh Bắc Mỹ, cựu sinh viên đại học Utah cho biết, Ông rất tự hào vì có cơ hội để tạo ra một số nhãn hiệu mang tính biểu tượng và sáng tạo nhất của PepsiCo cho cộng đồng sinh viên đại học Utah. Toàn bộ biển quảng cáo, bao gồm máy bán hàng tự động của trường sẽ có logo PepsiCo nhưng không phải trên nền xanh nữa đi cùng với logo của Utah như một phần của nhãn hiệu, bên cạnh đó một số sản phẩm khác như Code Red Mountain Dew sẽ được gắn thương hiệu nổi bật trong khuôn viên trường.

Brett Eden – Đại diện ngôi trường cho biết rằng: “Chúng tôi chưa bao giờ yêu cầu PepsiCo loại bỏ màu xanh nhận diện của họ, thậm chí còn chưa bao giờ thảo luận điều đó, nhưng sự linh hoạt của PepsiCo đã khiến trường chúng tôi rất bất ngờ và hạnh phúc.”

Hợp đồng giữa hai bên sẽ giúp cung cấp học bổng cho khoảng 200 sinh viên đang theo học tại trường, ngoài ra PepsiCo cũng là nhà tài trợ chính thức của giải Utah Athletics. Điều này đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp tầm cỡ thế giới đối với thế hệ trẻ ngày nay.