Liên doanh nước giải khát PepsiCo và Suntory tại thị trường Việt Nam

Công ty nước giải khát và thực phẩm lớn hàng đầu thế giới PepsiCo và Suntory Holdings Limited (Suntory), cũng là một công ty nước giải khát và nước uống bổ dưỡng lớn trên thế giới có trụ sở tại Nhật Bản, đã tiến hành thiết lập liên doanh chiến lược tại Việt Nam. Theo thỏa thuận này, Suntory và PepsiCo sẽ cùng nắm giữ các vị trí chủ chốt của liên doanh mới, trong đó Suntory sẽ đóng góp 51%, PepsiCo góp 49% tổng vốn của liên doanh. Liên doanh nước giải khát này sẽ vận hành nhà máy đóng chai cho cả hai công ty tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, PepsiCo là một trong những công ty nước giải khát dẫn đầu, việc thiết lập liên doanh này sẽ tạo những cơ hội tăng trưởng mới cho cả PepsiCo và Suntory trên thị trường đồng thời nâng cao vị thế sẵn có của PepsiCo. Liên doanh này là sự kết hợp năng lực tiềm tàng của cả hai Công ty để mang lại lợi ích chung cho các đối tác và khách hàng của mình.

pepsico-va-suntory-holdings-limited-suntory-2

Kể từ khi liên minh, Suntory và Pepsico tổ chức nhiều hoạt động giải trí cho công-nhân viên.

Trên thị trường nước giải khát thế giới như Mỹ, Nhật, New Zealand,… PepsiCo và Suntory đã hợp tác rất thành công. Với liên doanh mới này, Suntory sẽ mang tới cho thị trường Việt Nam những sản phẩm thế mạnh của mình cùng với kinh nghiệm phát triển các loại nước giải khát cho thị trường Châu Á, còn PepsiCo sẽ tiếp tục phát triển các thương hiệu nước giải khát đã thành công tại thị trường Việt Nam như Pepsi-Cola, 7-UP, Sting, Aquafina,…

Đến thị trường Việt Nam vào năm 1994, PepsiCo đã thực hiện chiến lược đầu tư mạnh mẽ với hàng trăm triệu USD để xây dựng nhà máy và thương hiệu, hiện nay công ty đã có năm nhà máy sản xuất nước giải khát ở Việt Nam, đây được xem là một thị trường ưu tiên và đang phát triển vượt bậc của PepsiCo.

0713_tgdl_nuocgiaikhat_hai-bt-bd03

Khảo sát người dùng vì lý do mua sản phẩm nước giải khát.

Về phía công ty Suntory, họ đã thành lập Công ty TNHH Nước Giải Khát và Thực phẩm Suntory Châu Á để đẩy mạnh chiến lược toàn cầu và mở rộng hoạt động kinh doanh nước giải khát tại khu vực Đông Nam Á. Thị trường Việt Nam là một phần quan trọng của kế hoạch mở rộng và đầu tư lâu dài của Suntory.

Bên cạnh liên doanh nước giải khát, PepsiCo cũng sẽ tiếp tục phát triển hoạt động trong ngành hàng thực phẩm tại Việt Nam. Hiện nay công ty đã thành công với nhãn hàng thực phẩm tiện dụng POCA, trong chiến lược phát triển tiếp theo của mình, công ty dự định sẽ đầu tư vào nông nghiệp, thay đổi cách phân phối để đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm trên cả nước.