“Diet Pepsi” đang dần bị quay lưng

      Comments Off on “Diet Pepsi” đang dần bị quay lưng

Báo cáo nhanh mới đây cho thấy, doanh thu của Diet Pepsi đã giảm 7,2% so với năm 2016, tốc độ này được đánh giá là giảm nhanh và mạnh hơn so với doanh thu của Pepsi và đối thủ Diet Coke (giảm 1,9%).

Diet Pepsi

Vào năm 2016, doanh số bán hàng của Pepsi-Cola giảm 0,4% ở Mỹ, trong khi đó đối với Coca – Cola lại tăng 2,5%, riêng doanh thu phiên bản Diet của hai dòng trên đều giảm.

Lý do được đưa ra là vì người tiêu dùng đã cắt giảm thói quen uống soda trong vòng một thập kỷ qua, các công ty cũng linh động hơn trong việc tung ra các chai nhỏ hơn, điều này giúp người sử dụng kiểm soát được lượng calo đưa vào cơ thể mình. Mặc dù so với chai to thì dòng nhỏ có giá tiền cao hơn, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chấp nhận.

Bên cạnh đó, việc cải cách từ dòng thường sang dòng Diet của Pepsi đã làm giảm đi nguyên liệu đường hóa học aspartam – một chất làm ngọt nhân tạo đã vô tình nhận được sự phản ứng dữ dội từ các tín đồ soda và ngay lập tức khiến sức mua bị giảm mạnh. Vào giữa năm 2016, Pepsi đã quyết định “hồi sinh” lại chất aspartam này, tuy nhiên việc này không đủ để níu kéo lại người tiêu dùng. Điều này đã chứng tỏ cho các doanh nghiệp hiểu, việc thay đổi nguyên liệu không phải là ưu tiên cho các sản phẩm của họ, hiện PepsiCo đã tập trung vào các sản phẩm khác như nước và Gatorade, ngoài ra công ty còn đang nhăm nhe các loại đồ uống đóng chai khác.

Theo thông tin mới nhất, PepsiCo vừa công bố mình là nhà cung cấp nước giải khát chính thức của trường Đại học Utah, Mỹ. Công ty này sẽ cung cấp các dòng sản phẩm chính là Gatorade, Moutain Dew, Starbucks Aquafina và một vài loại nước giải khát khác. Bên cạnh đó Pepsi sẽ tài trợ các chương trình thực tập, trao học bổng dành cho sinh viên. Ngoài ra, PepsiCo còn đề nghị đưa thương hiệu nhận diện của mình vào khuôn viên trường nhưng điều đó không được nhà trường chấp nhận.