Chiến dịch Pepsi Max có nên dành cho trẻ em?

      Comments Off on Chiến dịch Pepsi Max có nên dành cho trẻ em?

Mới đây, Healthy Auckland Together đã chính thức đưa ra một khiếu nại về chiến dịch emoji của Pepsi Max All Blacks, theo đó, liên minh của các cơ quan y tế cho rằng đồ uống này đang sử dụng cách quảng bá như là một “sản phẩm có rgeer sử dụng hàng ngày”, chính vì vậy không nên chọn đối tượng là trẻ em và thanh thiếu niên.

Pepsi Max

Theo lời tiến sĩ Michael Hale, đồ uống có gas có thành phần là vị ngọt nhân tạo, chứa thành phần caffein chính vì vậy không nên lạm dụng và xem đó như là thức uống hàng ngày. Năm 2016, chiến dịch marketing của Pepsi cũng đã bị “tuýt còi” khi đưa trẻ em ra để làm “mồi câu”, bởi mục đích hiện nay là cần phải giảm thiểu tối đa thiệt hại cho trẻ và thanh thiếu niên khỏi việc quảng bá thực phẩm và những đồ uống không tốt cho sự phát triển của chúng trong chương trình béo phì quốc gia của Chính phủ.

Tuy nhiên, năm nay, Pepsi vẫn tiếp tục sử dụng các hình ảnh emoji dễ thương để khuyến khích trẻ em uống các lon nước của họ trong một thời gian ngắn, thông qua Facebook, game và trên các tuyến xe buýt. Mặc dù được đánh giá cao bởi Pepsi Max đang thu hút được rất nhiều đối tượng trẻ em bằng các sử dụng các anh hùng thể thao quốc gia và các nhân vật truyện tranh để quảng bá. Tuy nhiên, với ngành công nghiệp đang bán thực phẩm hoặc đồ uống muốn nhắm vào đối tượng là trẻ em thì sẽ không được phép quảng cáo. Healthy Auckland Together đang rất lo lắng bởi nếu chiến dịch Pepsi Max thành công sẽ là điều kiện để các nhà quảng cáo khác sử dụng chiến thuật tương tự để thu hút trẻ em.

Điều quan trọng bây giờ là cần phải đưa ra một hành lang pháp lý để các thương hiệu này không được phép lấy trẻ em ra để làm đối tượng nhắm đến, cần phải giảm thiểu tối đa tác hại từ tiếp thị thực phẩm và đồ uống không tốt cho sự phát triển của trẻ em ngày nay.